Su su Sapa


Vẻ đẹp Sapa
Su su Sapa là một loại rau xanh ngon vào bậc nhất xứ này. Mỗi khi có dịp đi du lịch Sapa, du khách đều không thể thiếu món ăn từ loại rau củ này. Hiện nay, vùng trồng su su ở Sa Pa có trên 150ha, trong đó có trên 100ha sản xuất tập trung ở vùng Ô Quý Hồ, khu Violet (thị trấn Sa Pa). Điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp là điều kiện lý tưởng đã tạo lợi thế cho người trồng rau ở Sa Pa phát triển cây Su su với các sản phẩm mang tính đặc trưng, như quả su su và ngọn su su.

Ngọn su su

Được trồng ở độ cao 1500m, với màu mỡ đất mùn núi cao, đồng thời biên độ chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm lớn, khả năng tích lũy đường cao, su su Sa Pa có vị ngọt và độ giòn rất đặc trưng. Rau su su trồng tại Sa Pa luôn phát triển tốt, cho năng suất cao, chất lượng tốt, ít phải dùng đến các loại thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích sinh trưởng.


Su su Sapa

Có một đặc điểm khác biệt so với Su su trồng ở các địa phương khác, là rau Su su Sa Pa chỉ trồng một lần và thu hoạch nhiều năm. Vì vậy, có những gốc Su su ở Sa Pa có tuổi đời hàng chục năm. Sau mỗi một mùa thu hoạch từ tháng 4 – 11 hàng năm, người dân lại cắt bỏ các dây su su ở trên mặt đất, đồng thời tiến hành bón phân chăm sóc cho phần gốc.

Hiện tại, rau su su đang được Hợp tác xã Hoa Đào tiến hành xúc tiến thị trường, quảng bá sản phẩm, đóng gói, có bao bì, mẫu mã nhằm hướng tới xây dựng thương hiệu su su Sa Pa trở thành một sản phẩm nông nghiệp đặc hữu, mang lại thu nhập cao cho nông dân Sa Pa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục Giỏ hàng Tài khoản Yêu thích