Hồng không hạt Nhân Hậu

Nhân Hậu là tên một xã cũ của huyện Lý Nhân, nay là xã Hoà Hậu. Đồng thời, đây cũng chính là làng Đại Hoàng xưa – quê hương của cố nhà văn Nam Cao. Nơi đây thiên nhiên đã phú cho không chỉ có giống chuối ngự nổi tiếng thơm ngon mà còn có loại hồng không hạt mà ta thường gọi là hồng không hạt Nhân Hậu.

Loại hồng không hạt này có quả to, hình dáng cân đối, quả không tròn xoe, cũng không dẹt như nhiều giống hồng nơi khác. Khi chín chuyển dần từ màu đỏ tươi sang màu đỏ thẫm, da mỏng mịn căng tròn, không có một vệt nhăn hay rám đen trên mặt quả, hình dáng quả rất hấp dẫn tuy nhiên khi vỏ trái hồng khi ngả màu hơi vàng là phải thu hoạch. Hồng Nhân hậu ngon là quả không có đốm đen, đều quả, da sáng láng bóng, núm còn vẹn nguyên.

Quả hồng khi còn xanh

Khác với tất cả các loại hồng của địa phương khác, không chỉ ở hình dáng quả to, cân đối, đẹp mã mà đặc biệt loại hồng này bên trong không hề có hạt. Ngoài lớp “thịt” quả mềm còn có những nhân của hạt đã thoái hoá, trong như thạch phân bổ đều trong phần ruột quả. Khi ăn ta chỉ cần bóc nhẹ lớp vỏ mỏng như nylon bên ngoài mà vẫn giữ nguyên được hình khối của quả. Vừa đưa vào miệng, lớp thịt quả mềm đã tan ra ngọt lịm để lại những “nhân” giòn như thạch làm cho người thưởng thức có được cảm giác khác lạ mà không có một loại hồng nào có được.

Có hai cách thưởng thức hồng Nhân hậu. Muốn ăn hồng giòn, chỉ cần lấy kim châm quanh đế và đầu quả hồng rồi ngâm trong nước muối loãng. Ngâm trong 3-4 ngày, sau một ngày thay nước muối một lần, thế là đã có những trái hồng giòn, quả vẫn tươi, da vẫn sáng, gọt ra vàng ươm một sắc, cắn giòn sần sật, ngọt không lẫn vị. Người thích hồng chín, chỉ cần ủ hồng trong lớp lá xoan, hay bọc kín, vài ngày trái chín đều, đỏ rực, mọng căng, nhìn đã muốn bóc ra để thưởng thức cái ngọt ngào xâm lấn đầu lưỡi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục Giỏ hàng Tài khoản Yêu thích